Những điều cần tránh trong giao tiếp của Dược sĩ

Khi giao tiếp trong nhà thuốc, một số lời nói và hành động của dược sĩ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và thái độ của bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân. Điều này có thể khiến cho việc trao đổi thông tin cũng như việc mua bán thuốc trở nên khó khăn hơn. Để tránh các tình huống đó, các dược sĩ cần lưu ý một số điểm sau:

–   Tránh sử dụng các thuật ngữ quá chuyên môn: người bệnh hoặc khách hàng thường có ít hoặc không có kiến thức chuyên môn về Y Dược, vì vậy những từ ngữ chuyên môn khó hiểu sẽ khiến người đọc không tiếp thu thông tin hiệu quả. Vì vậy, Dược sĩ nên sử dụng từ ngữ đơn giản dễ hiểu.

–   Tránh việc tư vấn cho quá nhiều khách hàng cùng một lúc, điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không được tôn trọng. Và tránh những nhầm lẫn có thể xảy ra.

–   Hạn chế các hình thức tư vấn, quảng cáo về các dược phẩm, thực phẩm chức năng, không hỗ trợ hoặc ít hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh mà khách hàng cần tư vấn.

–   Không tự ý giải quyết các tình huống vượt quá trách nhiệm, nghĩa vụ hay khả năng của mình, điều này có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường…

–   Không tỏ ra lúng túng, không chắc chắn trong lời nói và hành động khi tư vấn thuốc cho khách hàng, điều này sẽ gây nên cảm giác hoang mang, lo sợ cho khách hàng.

 

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội (MPT) là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành Y Dược uy tín. Học tập ngành Dược tại trường, sinh viên không chỉ được học tập, rèn luyện kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà còn được rèn luyện cả những kỹ năng mềm trong đó có kỹ năng giao tiếp.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT Y DƯỢC HÀ NỘI

Website: https://caodangkythuatyduochanoi.vn/

Hotline/ Zalo: 0912218811 - 0971055998

Link đăng ký: https://caodangkythuatyduochanoi.vn/dang-ky

 

Bài viết cùng danh mục